เรื่องย่อ If Anything Happens I Love You ถ้าเกิดอะไรขึ้น…หนูรักพ่อแม่นะ

 เรื่องราวเกี่ยวกับครอบครัวหนึ่งที่มีกันเพียงสองสามี ภรรยา ทั้งสองดูจะเข้าหน้ากันไม่ติดนัก และมักจะทะเลาะกันเสมอ หนังพาเราไปหยุดที่หน้าประตูห้องหนึ่ง ซึ่งเรามารู้ทีหลังว่าเป็นห้องนอนของลูกสาวทั้งสอง ที่เป็นคนสดใสร่าเริง ชอบเล่นฟุตบอล และเป็นเสมือนแสงสว่างให้แก่ครอบครัว สองสามีภรรยาร่ำไห้เมื่อนึกถึงอดีตที่พวกเขาเคยทำกิจกรรมต่างๆ กับลูกสาว อนิเมชั่นญี่ปุ่น




สามีภรรยาที่ต้องใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันในบ้านที่เต็มไปด้วยความทรงจำของครอบครัว หลังจากลูกสาวของพวกเขาเสียชีวิตลง ทุกสิ่งอย่างในกิจวัตรประจำวันของพวกเขามีแต่จะทำให้นึกถึงเด็กสาวผู้เคยเป็นหัวใจของบ้าน ทั้งเสื้อที่เธอเคยโปรดปราน ลูกฟุตบอลที่เคยหยิบมาซ้อม และแผ่นเสียงเพลงคุ้นหูที่ตัวเจ้าของไม่อยู่ฟังแล้ว




เด็กสาวคนที่ว่ามีประสบการณ์ชีวิตมาไม่เยอะ เธอมีปาร์ตี้วันเกิดไปไม่กี่ครั้ง เธอเพิ่งเป็นนักกีฬามาได้ไม่กี่ปี และเธอเพิ่งมีจูบแรกไปเมื่อไม่นานนัก ก่อนที่เธอจะบอกลาพ่อแม่ เพื่อออกไปโรงเรียนในเช้าวันหนึ่ง ที่ก็เหมือนกับเช้าอื่น ๆ แต่แล้วเธอก็ไม่เคยได้กลับมาอีกเลย โดยที่ If anything happens I love you (ถ้าเกิดอะไรขึ้น หนูรักแม่นะ) เป็นข้อความเดียวที่แม่ของเธอได้รับ ในห้วงเวลาที่ทั้งคู่ไม่มีโอกาสได้บอกลากันและกัน




Comments