เรื่องย่อ The Little Mermaid เงือกน้อยผจญภัย

 ความรักของนางเงือกกับมนุษย์ ดูเหมือนจะเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ แต่กลับมีนิทานทั้งไทยและเทศหลายเรื่องที่มักจะยกเอาความรักของมนุษย์และนางเงือกมาเป็นประเด็น หนังเข้าโรง 2023




เรื่องราวของเงือกสาววัย 15 ปี นามว่า แอเรียล ลูกสาวคนเล็กที่ขึ้นชื่อว่าสวยที่สุดในบรรดาพี่น้องทั้งหมดของราชาไทรทัน ทั้งยังมีเสียงที่ไพเราะ  วันหนึ่งเงือกน้อยไปเที่ยวเล่นบนผิวน้ำ จนได้เจอกับเรือลำใหญ่ซึ่งกำลังมีการเฉลิมฉลองเนื่องในวันเกิดของเจ้าชาย ตัวแอเรียลเอง เมื่อเห็นเจ้าชายครั้งแรกก็รู้สึกหลงใหล ตกหลุมรักขึ้นไม่ไหว แม้ไม่ใครผลักก็ตาม…




และแล้วก็มีเรื่องให้เธอได้เข้าไปพัวพันกับเจ้าชายจนได้ เมื่อเกิดพายุหนักถล่มซัดเรือล่ม แอเรียลได้ช่วยเจ้าชายจนรอดชีวิต พาขึ้นฝั่ง แต่กลับไม่แสดงตัวว่าเป็นคนช่วย เพราะเธอไม่ต้องการให้ใครเห็น จึงกลับไปยังทะเลเสียก่อนที่เจ้าชายจะฟื้น…



เจ้าชายซึ่งไม่รู้เรื่องราวว่าใครเป็นคนช่วยตนขึ้นมาจากท้องทะเล จำได้แต่เพียงว่าได้ยินเสียงคนร้องเพลง  ได้รับความช่วยเหลือจากพวกแม่ชีที่คอนแวนต์ ส่วนแอเรียลเองเมื่อกลับไปยังท้องทะเลบ้านตัวเอง ก็ได้ไปถามย่าว่า หากเธอไม่ได้ช่วยเจ้าชายแล้ว หากเขาตายไปจะเป็นยังไง?




ย่าของแอเรียลได้เล่าเรื่องวิญญาณของมนุษย์ให้ฟังว่า เมื่อมนุษย์ตายจะกลายเป็นวิญญาณอมตะไปพบพระเจ้า แอเรียลได้ยินแบบนั้น ด้วยความที่ตัวเองหลงรักเจ้าชายตั้งแต่แรกเห็น จึงไปหาแม่มดทะเล เพื่อให้ให้นางช่วยให้แอเรียลพบเจ้าชายอีก

Comments