Over the moon เนรมิตฝันสู่จันทรา

 เด็กหญิงแสนเฉลียวฉลาดคนหนึ่งเปี่ยมไปด้วยความมุ่งมั่นและใจรักวิทยาศาสตร์ เธอสร้างยานอวกาศขึ้นไปยังดวงจันทร์เพื่อพิสูจน์ว่าเทพีแห่งดวงจันทร์ในตำนานนั้นมีจริง แต่แล้วกลับต้องทำภารกิจไม่คาดฝัน และพบดินแดนที่เต็มไปด้วยสัตว์วิเศษมากมาย การ์ตูนชนโรง 2023




ฉางเอ๋อ เป็นเทพธิดาแห่งดวงจันทร์ โดยมีโฮ่วอี้เป็นสามีของเธอ พวกเธอทั้งสองถูกเง็กเซียนฮ่องเต้สั่งให้เกิดมาเป็นมนุษย์เพื่อกำจัดสัตว์ร้าย เมื่อกำจัดได้สำเร็จ แต่ก็ยังมีอันตรายต่อมนุษย์อีกนั้นก็คือ พระอาทิตย์ที่มีถึงสิบดวง ทำให้โลกมนุษย์เกิดความแห้งแล้งและตายกันเกลื่อนไปหมด โฮ่วอี้จึงใช้ธนูยิงไปที่พระอาทิตย์เก้าดวง และไว้ชีวิตอีกดวงไว้ 




แต่ว่าเมื่อเง็กเซียนฮ่องเต้รู้ว่าลูกของตนถูกสังหารจึงสั่งห้ามไม่ให้ โฮ่วอี้ และ ฉางเอ๋อ กลับไปที่สวรรค์ ทั้งสองจึงใช้ชีวิตอยู่บนโลกมนุษย์ต่อไป นานวันเข้า ฉางเอ๋อ เริ่มใช้ชีวิตทนความลำบากของมนุษย์ไม่ไหว จึงทำให้โฮ่วอี้ต้องเดินทางไปหายาวิเศษที่ทำให้ทั้งสองขึ้นสวรรค์ได้อีกครั้ง แต่เผอิญว่ายานั้นมีเพียงแค่เม็ดเดียว จึงทำให้โฮ่วอี้เก็บซ่อนยาไว้อย่างดีเพื่อไม่ให้ ฉางเอ๋อ รู้ และในวันขึ้น 15 ค่ำเดือนแปด เทศกาลไหว้พระจันทร์ 




ฉางเอ๋อ แอบกินยาและขึ้นไปดวงจันทร์เพียงคนเดียว และในเวลาต่อมาโฮ่วอี้ถูกลอบฆ่า ทำให้ ฉางเอ๋อ ที่อยู่บนดวงจันทร์รู้สึกโดดเดียวมาก และคิดถึงช่วงเวลาเก่า ๆ ที่เธอได้อยู่กับสามี


Comments