เรื่องย่อ Earwig and the Witch มหัศจรรย์แม่มดอาย่า

 อาย่า เคือเด็กหญืงที่ถูกนำมาทิ้งไว้ที่บ้านเลี้ยงเด็กเซนต์มอร์วัลด์ตั้งแต่ยังเป็นทารก เธอเติบโตและใช้ชีวิตอยู่ที่นี่มาตลอด จนกระทั่ง เบลล่า ยากา กับ แมนเดรค ปลอมตัวมาเป็นพ่อแม่บุญธรรมและมาที่เซนต์มอร์วัลด์ด้วยจุดประสงค์บางอย่าง อาย่าจึงตัดสินใจหนีไปยังบ้านลึกลับหลังหนึ่ง ซึ่งที่นี่เต็มไปด้วยน้ำยาและหนังสือเวทมนตร์ต่างๆ จนกลายเป็นจุดเริ่มต้นของภารกิจร่ายเวทมนตร์สุดป่วนของแม่มดน้อยนามอาย่า หนังผีออนไลน์



เรื่องราวชีวิตของ อาย่า เด็กหญิงกำพร้าผู้ใช้ชีวิตและเติบโตมาในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าเซนต์มอร์วาลด์ จนกระทั่งวันหนึ่ง เบลลายากา และ แมนเดรค สองสามีภรรยาผู้มีท่าทางไม่น่าไว้ใจได้ปรากฏตัวขึ้นที่บ้านเซนต์มอร์วาลด์ในฐานะผู้อุปถัมภ์และตัดสินใจรับอาย่าไปเลี้ยงดูเป็นลูกบุญธรรม ก่อนจะพาเธอไปยังสถานที่น่าขนลุกแห่งหนึ่งพร้อมสารภาพกับเธอว่าแท้จริงแล้วเขาเป็นแม่มด ที่แห่งนั้น อาย่าได้ค้นพบพลังและความสามารถด้านเวทมนตร์ของตัวเอง จนนำไปสู่จุดเริ่มต้นแห่งการผจญภัยครั้งใหม่ของแม่มดฝึกหัดตัวน้อยที่จะทำให้ผู้ชมตกหลุมรัก





เตรียมเข้าสู่การผจญภัยครั้งใหญ่ของแม่มดน้อยมือใหม่อาย่าไปพร้อมกันกับ “มหัศจรรย์แม่มดอาย่า” เร็วๆ นี้ ในโรงภาพยนตร์ ระหว่างรอสามารถรับชมภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่องเก่าได้ทาง Netflix




Earwig and the Witch ได้ Goro Miyazaki ที่เคยสร้างความประทับใจให้แก่ผู้ชมมาแล้วใน Tales from Earthsea (2006) และ From Up on Poppy Hill (2011) มานั่งแท่นผู้กำกับ พร้อมด้วย Suzuki Toshio หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง Studio Ghibli และเป็นโปรดิวเซอร์ให้กับหลายผลงานของ Hayao Miyazaki มาดูแลในตำแหน่งโปรดิวเซอร์ นอกจากนี้ยังได้นักแสดงสาวอย่าง Kokoro Hirasawa จากภาพยนตร์ Sadako 3D 2 (2013) มาให้เสียงพากย์เป็น อาย่า




Comments