เรื่องย่อการ์ตูน Echo Planet เอคโค่ จิ๋วก้องโลก

 เรื่องราวการผจญภัยของ จ่อเป และหน่อวา สองพี่น้องชาวกะเหรี่ยง ผู้เดินทางจากหมู่บ้านกลางป่าลึกทางภาคเหนือของไทย สู่มหานครอันแสนวุ่นวาย เพื่อช่วยโลกจากภัยพิบัติที่ไม่มีใครคาดถึง การ์ตูนชนโรง 2023




ณ ใจกลางป่าลึกของเมืองไทย สองพี่น้องชาวกะเหรี่ยง หน่อวา (พากย์เสียงโดย หนึ่งธิดา โสภณ) และ จ่อเป (พากย์เสียงโดย อธิพิชญ์ ชุติวัฒน์ขจรชัย) ได้ช่วยชีวิต แซม (พากย์เสียงโดย นพพันธ์ จันทรศร) ลูกชายประธานาธิบดีแห่งแคปิตัลสเตทไว้จากอุบัติเหตุในป่าหมอก




ในช่วงเวลาเดียวกันนั้นเอง ภาวะโลกร้อนได้เพิ่มขึ้นจนเกินขีดจำกัด ก่อกำเนิดเป็นปีศาจคลื่นความร้อน B.U.C.T. ที่ขยายตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว และอาละวาดบุกกินพลังงานเป็นอาหาร สร้างความเสียหายให้กับเมืองใหญ่ ๆ ทั่วโลก




ในที่สุดผู้นำโลกจึงประชุมกัน และมีมติให้ดำเนินโครงการ Cool Bomb เพื่อขจัด B.U.C.T. ให้สิ้นซากไป แต่จะมีใครบอกได้ว่า นี่จะเป็นวิธีช่วยโลกได้อย่างแท้จริง? คงมีเพียง จ่อเป เท่านั้นที่รับรู้ได้ถึงเสียงเรียกของธรรมชาติ ซึ่งบอกกับเขาว่า เทคโนโลยีไม่ใช่ทางออกที่ถูกต้อง วิธีเดียวที่จะช่วยให้โลกรอดพ้นจากมหันตภัยครั้งนี้ได้ก็คือ การหยุดใช้พลังงานทุกอย่าง เวลาเหลือไม่มากแล้ว จ่อเป หน่อวา และ แซม จะหยุด B.U.C.T. และ Cool Bomb ได้ทันการณ์หรือไม่

Comments