เรื่องย่อ Hoshi wo Ou Kodomo เด็กสาวกับเสียงเพรียกแห่งพิภพเทพา

 อะซึนะ สาวน้อยที่ใช้เวลาทุกวัน คอยฟังเพลงลึกลับจากวิทยุคริสตัลที่ได้รับมาจากพ่อ วันหนึ่งเธอได้พบ ชุน ที่ช่วยเธอจากสัตว์ที่เฝ้าประตูโลกใต้พิภพ แต่ทว่า ชุน ก็ตายในวันถัดมา อะซึนะรู้สึกสูญเสียคนที่ชอบไปและยังคงคิดถึง เธอจึงไปที่ภูเขาที่เจอกัน แต่แล้วเธอพบกับชิน น้องชายของชุน เรื่องราวการผจญภัยต่างๆ จึงเกิดขึ้น ซีรี่ย์วายใหม่



วาตาเสะ อาสึนะเป็นเด็กสาวธรรมดา ที่แม้พ่อของเธอจะเสียชีวิตไปตั้งแต่ยังเล็ก และแม่ของเธอก็ยุ่งกับงานจนแทบไม่มีเวลาให้ แต่ก็พยายามทำตัวเป็นเด็กดีมาเสมอ โดยใช้วิทยุแร่ ของดูต่างหน้าพ่อเป็นเครื่องคลายเหงา วันหนึ่ง เธอได้ยินเสียงเพลงประหลาดที่ประทับอยู่ในความทรงจำของเธอไม่รู้ลืม แต่ไม่ว่าเธอจะพยายามจูนคลื่นกี่ครั้ง เธอกลับไม่สามารถฟังเพลงนั้นได้อีก


หลังเลิกเรียนวันหนึ่ง อาสึนะที่กำลังจะเดินไปยังหน้าผาเพื่อเล่นวิทยุแร่ตามปกติ กลับถูกสัตว์ประหลาดเข้าทำร้าย เธอได้รับความช่วยเหลือจากชุน เด็กหนุ่มปริศนาที่อ้างว่าตนมาจากสถานที่ที่เรียกว่า อาการ์ธา แต่ไม่นานหลังจากนั้น เธอกลับทราบข่าวว่าเขาเสียชีวิตไปแล้ว




อาสึนะที่ยังไม่อาจทำใจกับการตายของชุนได้ ได้พบกับ โมริซากิ อาจารย์ใหม่ ที่พูดเรื่องโลกใต้พิภพ อาการ์ธาออกมา และเกิดความสนใจขึ้น หลังจากนั้น อาสึนะได้พบกับชิน น้องชายของชุนที่หน้าตาเหมือนกันมากจนอาสึนะเข้าใจผิด แต่ตัวชินกลับถูกกลุ่มคนที่เรียกว่าอาร์คแองเจิลตามล่า จนอาสึนะถูกลากเข้าไปพัวพันด้วย แต่ชินก็นำคลาวิสกลับไปยังอาการ์ธาได้ในที่สุด


อาสึนะถูกดึงเข้าไปพัวพันจนได้เข้าไปยังอาการ์ธา โลกใต้พิภพพร้อมกับโมริซากิ ที่เป็นหนึ่งในอาร์คแองเจิ้ล โมริซากิมีเป้าหมายเพื่อไปค้นหาวิธีชุบชีวิตภรรยาที่ตายไปแล้วจากดินแดนอาการ์ธา และได้พบว่าหินแร่ของดูต่างหน้าของพ่อของอาสึนะเองก็เป็นคลาวิสชิ้นหนึ่งเช่นกัน


ระหว่างเดินทาง อาสึนะได้ถูกเผ่าวินาศจับตัวไป แต่ชินที่ได้รับมอบหมายหน้าที่ให้มาเก็บชิ้นส่วนของคลาวิสของอาสึนะได้มาช่วยไว้ทันเวลาจนชินได้รับบาดเจ็บ





ชิน อาสึนะ และมาน่าเด็กเลือดผสมที่อยู่กับอาสึนะตอนถูกเผ่าวินาศจับตัวไปได้มาพบโมริซากิ และเดินทางไปยังหมู่บ้านของมาน่าเพื่อขอให้รักษาบาดแผลของชิน ที่นั่น โมริซากิได้ข้อมูลเกี่ยวกับการชุบชีวิตคนได้ว่าเป็นเรื่องต้องห้ามของอาการ์ธา


เพราะคนในหมู่บ้านไม่ให้การยอมรับอาสึนะและโมริซากิที่เป็นชาวพื้นพิภพ ทั้งคู่จึงออกเดินทางต่อในวันรุ่งขึ้น และอาสึนะก็ต้องลาจากมิมิ แมวที่ตามอาสึนะมาจากโลกพื้นพิภพ


ทั้งคู่ล่องเรือเพื่อเลี่ยงเผ่าวินาศไปจนถึงฟินิสเทอร์ร่า หน้าผาที่เป็นเส้นทางประตูแห่งชีวิตและความตาย แม้จะถูกจู่โจมจากคนของอาการ์ธาระหว่างทาง แต่ช่วยความช่วยเหลือของชินจึงไปถึงได้ในที่สุด ทว่าอาสึนะกลัวจนไม่อาจไปต่อได้ โมริซากิจึงบอกให้อาสึนะกลับไปยังโลกพื้นพิภพ เพราะเขาหวังให้อาสึนะมีชีวิตอยู่ต่อไป และได้ทิ้งปืนให้อาสึนะ แลกกับชิ้นส่วนคลาวิสที่อาสึนะมี


อาสึนะที่ไม่รู้จุกมุ่งหมายในการมาอาการ์ธาของตนได้ย้อนกลับมามองชีวิตที่ผ่านมาของตนเองทั้งหมด ก่อนจะพบว่า ที่ตนมาที่นี่ไม่ใช่เพื่อคืนชีพคนตาย แต่เพราะตนเหงาต่างหาก เมื่ออาสึนะรู้สึกตัวอีกที รอบด้านก็มืดลง และถูกเผ่าวินาศจู่โจมอีกครั้ง แม้คราวนี้อาสึนะจะมีอาวุธก็ไม่อาจช่วยอะไรได้ ในช่วงคาบเกี่ยวระหว่างความเป็นและความตายนั้นเอง ชินก็เข้ามาช่วยอาสึนะอีกครั้ง และเมื่อฟ้าสาง เผ่าวินาศก็หายไป




ทั้งคู่พบว่าตนเองเหมือนกันที่ไม่อาจรับความตายกะทันหันของชินได้ แม้จะทำเป็นเข้มแข็ง ไม่รับรู้มาตลอดก็ตาม


ชินและอาสึนะตัดสินใจตามลงไปหาโมริซากิที่ประตูแห่งชีวิตและความตาย แต่ ณ ที่นั้นเอง โมริซากิได้เอ่ยความปรารถนาของตนกับพระเจ้าของอาการ์ธา รวมถึงจ่ายค่าตอบแทนจนได้วิญญาณของภรรยากลับมาแล้ว วิญญาณที่ไร้ร่างเนื้อได้เข้าสิงอาสึนะ แม้โมริซากิจะไม่เต็มใจ แต่เมื่อได้ภรรยากลับมา เขาก็เลือกภรรยาของตน


ชินที่รับไม่ได้กับวิธีการดังกล่าว จึงเข้าทำลายคลาวิสที่เป็นส่วนหนึ่งของค่าตอบแทน และดึงเอาอาสึนะกลับคืนมา เพราะคนเป็นต่างหากที่สำคัญกว่าคนตาย


สุดท้ายชินและโมริซากิที่สูญเสียการมองเห็นได้เดินทางไปส่งอาสึนะกลับสู่พื้นพิภพยังประตูที่เข้ามาตอนแรก ส่วนโมริซากิก็อยู่ที่อาการ์ธาต่อไป


Comments