เรื่องย่อ Monsters, Inc บริษัทรับจ้างหลอน (ไม่) จำกัด

 เรื่องราวโลกของเหล่ามอนสเตอร์ (สัตว์ประหลาด) แหล่งพลังงานของพวกเขาคือเสียงกรีดร้องของเด็ก จึงได้มีบริษัทที่คอยส่งมอนสเตอร์ไปหลอกหลอนเด็กบนโลกมนุษย์ผ่านประตูมิติ นำโดยสุดยอดนักหลอนอย่าง “ซัลลิแวน” และคู่หู “ไมค์ วาซอว์สกี้“ รีวิวซีรี่ย์วาย




มอนสโทรโพลิส คือบ้านของเหล่าประชากรสัตว์ประหลาด ที่มีทุกรูปร่างและทุกขนาด แหล่งพลังงานหลักของพวกมัน ได้มาจากเสียงกรีดร้องของมนุษย์ และโรงงานที่ผลิตเสียงกรีดร้องขนาดใหญ่ที่สุด ก็คือ Monster, Inc. (หรือ M.I. – เอ็มไอ) ทีมสัตว์ประหลาดแถวหน้าของโรงงาน จะเดินทางสู่โลกมนุษย์ โดยผ่านประตูตู้เสื้อผ้าในยามค่ำคืน ก็เพื่อหลอกเด็ก ๆ ให้ตกใจกลัว และเก็บเสียงกรีดร้องของพวกเขาเอาไว้ ที่ทำให้งานนี้ยากมากขึ้น ก็คือความจริงที่ว่า สัตว์ประหลาดเหล่านี้เชื่อว่า พวกเด็ก ๆ คือของมีพิษ และถ้าไปแตะโดนตัวเด็กเข้า จะนำมาซึ่งหายนะ




พนักงานที่เก่งที่สุดที่ Monster, Inc. ก็คือ เจมส์ พี. ซัลลิแวน (พากย์เสียงโดย จอห์น กู๊ดแมน) หรือ ซัลลีย์ สัตว์ประหลาดตัวสีเขียวอมฟ้า ที่มีส่วนสูง 8 ฟุต และมีจุดสีม่วง รวมถึงเขาบนหัว ผู้ช่วยสร้างเสียงกรีดร้องของ ซัลลีย์ ก็คือ สัตว์ประหลาดตาเดียวตัวสีเขียวที่ชื่อว่า ไมค์ วาโซว์สกี้ (พากย์เสียงโดย บิลลี่ คริสตัล) ที่เผอิญเป็นเพื่อนร่วมห้อง และเป็นเพื่อนซี้ของ ซัลลีย์ ด้วย สำหรับคู่ซี้สองตัวนี้ ชีวิตมีความสุข ซัลลีย์ อยู่ในยุครุ่งโรจน์ ปราศจากคู่แข่งใด ๆ เว้นแต่เจ้ากิ้งก่าแปดขาที่ชื่อว่า แรนดัลล์ บ็อกก์ส (พากย์เสียงโดย สตีฟ บูสเซมี่) ผู้สร้างเสียงกรีดร้องได้เป็นอันดับสอง รองจาก ซัลลีย์ ขณะเดียวกันนั้น ความพยายามที่ ไมค์ พากเพียรจีบสาวที่ชื่อว่า ซีเลีย (พากย์เสียงโดย เจนนิเฟอร์ ทิลลี่) ซึ่งเป็นพนักงานต้อนรับของบริษัท เริ่มส่งผล เฮนรี่ เจ. วอเตอร์นูส (พากย์เสียงโดย เจมส์ โคเบิร์น) ประธานกรรมการบริหารของ Monster, Inc. ต้องเผชิญหน้ากับวิกฤตการณ์ อันเนื่องมาจากความจริงที่ว่า พวกเด็ก ๆ เริ่มไม่กลัวอะไรง่าย ๆ เหมือนแต่ก่อนอีกแล้ว



คืนหนึ่ง ซัลลีย์ พบตัวเองยืนอยู่ที่ชั้นแห่งความกลัว และยังพบอีกว่า ประตูที่เปิดไปสู่ตู้เสื้อผ้า ไม่ได้ถูกส่งกลับไปยังคลังเก็บตามเดิม เมื่อเปิดประตูเพื่อสืบหาสาเหตุ ซัลลีย์ ก็ต้องยอมรับว่า มีเด็กมนุษย์เพศหญิงคนหนึ่ง หลุดรอดมายังโลกของเขาแล้ว ด้วยความเชื่อฝังหัวว่าเด็ก ๆ มีพิษ ซัลลีย์ พยายามที่จะเอาชนะความกลัวของตัวเอง และจัดการทุกอย่างให้เรียบร้อย แต่กลับพบว่า สถานการณ์ยิ่งเลวร้ายขึ้น เขากับ ไมค์ ต้องพาเด็กหญิงคนนั้น ซึ่ง ซัลลีย์ ตั้งชื่อว่า บู (พากย์เสียงโดย แมรี่ กิ๊บบ์ส) กลับไปยังบ้าน จนกว่าพวกเขาจะคิดหาทางออกได้ วันต่อมา พวกเขาจัดการแปลงโฉมของ บู ให้กลายเป็นสัตว์ประหลาดตัวหนึ่ง และพาเธอไปยังโรงงาน โดยหวังจะส่งเธอกลับบ้านได้อย่างปลอดภัย

Comments