เรื่องย่อ Rango แรงโก้ ฮีโร่ทะเลทราย

 แรงโก้ กิ้งก่าสัตว์เลี้ยงประจำบ้าน ที่เฝ้ามองโลกผ่านทางตู้กระจก วันหนึ่งเขาได้หลงทางอยู่กลางทะเลทราย และได้ออกเดินทางพเนจรไปทางดินแดนตะวันตก จบพบเมืองๆ หนึ่ง เขาจึงเข้าไปในเมืองนั้น และหวังว่าเขาจะกลมกลืนกับชาวเมือง แต่แล้วเขากลับโดดเด่นกว่าชาวเมืองทั้งหมด เพราะชาวเมืองที่นี่ประกอบด้วย ผู้ว่าเต่า วายร้ายงูหางกระดิ่ง ฝูงกระรอกปล้นธนาคาร กิ้งก่านักแม่นปืน และ กิ้งก่าสาว ซีรี่ย์เกาหลี



เรื่องราวของ แรงโก้ กิ่งก่าที่ถูกเลี้ยงไว้ประจำบ้านในตู้ปลาเก่าๆใบหนึ่ง ชีวิตประจำวันของเขา ก็แค่โอ้อวดคุณสมบัติของตัวเองว่าเป็นกิ่งก่าที่เลิศเลอเพอร์เฟ็คท์ กว่าใครๆ แล้วมาวันหนึ่งทำให้ชีวิตของเขาต้องหลงเข้าไปอยู่ในทะเลทรายโมเฮฟ และได้ซัดเซพเนจรไปจนถึงดินแดนสุดเขตแดนตะวันตกที่เรียกว่า “หมู่บ้านดิน” หมู่บ้านดินแห่งนี้เป็นที่ แร้นแค้นไม่แพ้ชื่อ สิ่งจำเป็นที่สำคัญที่สุดในหมู่บ้านที่ขาดหายไปนั้นก็คือ “น้ำ” นั้นเอง




แรงโก้หวังว่าเขาจะกลมกลืนกับที่นี่ได้ แต่ไม่นานนัก เขากลับเด่นเกินใคร เพราะดันไปปราบนกยักษ์เข้าให้โดยบังเอิญ จนทำให้ผู้คนในหมู่บ้าน ที่ประกอบไปด้วยผู้ว่าเต่า วายร้ายงูหางกระดิ่ง ฝูงกระรอกหมา โจรปล้นธนาคาร กิ้งก่ากีลานักแม่นปืนและกิ้งก่าสาวตัวแรกที่แรงโก้ได้ประสบพบเจอต่างก็ เชื่อว่าเขาเก่งและยอดเยี่ยมมาก และยกย่อยให้เขาได้เป็นฮีโร่อย่างสนิทใจ เมื่อแรงโก้จับพลัดจับผลูมาได้เป็นนายอำเภอคนใหม่ของหมู่บ้านแห่งนี้ และที่กันดารแห่งนี้และเป็นความหวัง สุดท้ายที่จะหาน้ำอันล้ำค่าให้พบ ซึ่งแรงโก้หารู้ไหมว่าเขาได้แกว่งเท้าหาเสี้ยนเข้าให้แล้ว เพราะว่ามีเบื้องหน้าและเบื้องหลังที่ทำให้น้ำในหมู่บ้านหายไป ตำนานกล่าวเอาไว้ว่า คนดีๆ ไม่มีที่อยู่ในนครดินแห่งนี้ทำท่าจะเป็นจริงขึ้นอีกครั้ง แต่แรงโก้ก็พร้อมที่จะท้าทายโชคชะตาเมื่อเขาเดินหน้าไปตามหนทางของตัวเอง เพื่อลบคำว่า ฮีโร่จอมปลอมออกไปจากใจเขาและเขาก็พร้อมที่จะถูกเรียกว่า เป็นกิ้งก่าวีรบุรุษตัวจริง ให้ได้







Comments