เรื่องย่อ Vivo อนิเมชั่นสดใส เพลงเพราะ

 วีโว่ เจ้าคินคาจู (หรือ “หมีน้ำผึ้ง” จากป่าฝน) ผู้เปี่ยมพรสวรรค์ด้านดนตรี ที่ต้องดั้นด้นเดินทางจากฮาวานาไปยังไมอามีเพื่อนำบทเพลงจากปลายปากกาของเจ้านายผู้เป็นที่รักไปให้กับคนรักของเขาที่พลัดพรากจากกัน อัพเดทหนังใหม่



เป็นเรื่องของ “วีโว่” คินคาจูน้อย ผู้เปี่ยมพรสวรรค์ด้านดนตรี คู่หูของ “คุณปู่แอนเดรียส” ที่ร่วมกันร้องเพลงเล่นดนตรีสร้างความสุขให้แก่ชาวฮาวานา คิวบา จนเมื่อ “มาร์ทา” นักร้องดีวาสาว คู่ขวัญและคนรักของคุณปู่แอนเดรียสที่พลัดพรากจากกันในวัยหนุ่มสาว ได้ส่งจดหมายมาชวนให้คุณปู่ไปร่วมงานอำลาเวทีของเธอที่ไมอามี่ สหรัฐอเมริกา คุณปู่จึงเตรียมนำเพลงรักที่แต่งให้มาร์ทา แต่ไม่ได้มอบให้ในอดีตนำไปมอบให้เธอ แต่คุณปู่มาจากโลกไปเสียก่อน วีโว่ตั้งใจนำบทเพลงแห่งความรักของคุณปู่ไปส่งให้ถึงมือมาร์ทา จึงเกิดการเดินทางเพื่อบรรลุภารกิจที่เต็มไปด้วยเสียงดนตรีร่วมกับเพื่อนใหม่ “กาบี้” หลานสาวของคุณปู่ ที่ผจญภัยฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆ กันตลอดเส้นทาง ทั้งภัยธรรมชาติ สัตว์ร้าย แม่ของกาบี้ และเพื่อนเนตรนารีจอมเฮี๊ยบ ระหว่างทางมีการช่วยเหลือและทำความเข้าใจกันของตัวละคร จนเกิดการเรียนรู้และความสัมพันธ์ที่เปลี่ยนไป ทั้งระหว่างวีโว่กับกาบี้, กาบี้กับแม่, กาบี้กับเพื่อน และแน่นอนความสัมพันธ์ของปู่แอนเดรียสกับมาร์ทา รวมทั้งของปู่แอนเดรียสกับวีโว่ เป็นความรักความปรารถนาดีที่คนที่รักทำให้แก่กันในรูปแบบต่างๆ





เนื้อเรื่องนอกจากเล่าถึงการผจญภัย ความสัมพันธ์ระหว่างคนและสัตว์แล้ว ยังโฉบเข้าเรื่องการอนุรักษ์สัตว์ป่า ธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม ด้วย จากกลุ่มเนตรนารีของกาบี้ที่รณรงค์เรื่องการอนุรักษ์สัตว์ป่าและสิ่งแวดล้อม เส้นทางเดินทางไปไมอามี่ผ่านป่าเอเวอร์เกลดส์ที่เจอสัตว์ป่าต่างๆ และตัววีโว่เอง (คินคาจู หรือ หมีน้ำผึ้ง) ที่เป็นสัตว์ป่าแล้วกลายมาเป็นสัตว์เลี้ยง

Comments