เรื่องย่อการ์ตูน WHAT IF

 ซีรีส์อนิเมชันที่จะพาเราไปสำรวจมุมมองใหม่ในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล MCU ด้วยคำถามที่ว่า “จะเกิดอะไรขึ้นถ้าสิ่งที่เราเคยคิดและเคยรู้จัก ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปในจักรวาลนี้” โดย “Marvel’s What If…?” จะบอกเล่าเหตุการณ์ที่ไม่เกี่ยวข้องกับจักรวาลหลักของ MCU รีวิวการ์ตูนแอนิเมชั่น



What If… Captain Carter Were The First Avenger?” คือ EP1 ของซีรีส์ WHAT IF…? ตัวหนังบอกเล่าเรื่องราวการเสียสละตัวเองของ “สตีฟ โรเจอร์” เพื่อให้การทดลอง “ซูเปอร์โซเยอร์” สัมฤทธิผล แต่ระหว่างที่เขาจะเข้าไปในตู้ทดลอง “เพ็กกี คาร์เตอร์” ไม่ได้ออกจากห้องทดลองและยืนให้กำลังหนุ่มร่างเล็กที่กำลังจะกลายเป็น “กัปตัน-อเมริกา” ด้านหน้าแคปซูล แต่ทว่า…จู่ ๆ หนึ่งในทีมงานกลับกดระเบิดขัดขวางการสร้าง “ซูเปอร์โซเยอร์” แถมยังใช้ปืนยิง “สตีฟ” จนบาดเจ็บ “เพ็กกี คาร์เตอร์” จึงเสียสละตนเองเข้าไปทดลองเป็น “ซูเปอร์โซเยอร์” แทน แน่นอนว่ามันได้ผล แต่สิ่งที่ตามมาในอนาคตนั้น เกินกว่าที่ผู้ชมจะจินตนาการเอาไว้…




จุดเด่นของ What If

ถือเป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นอีกเรื่องที่ต้องติดตามกันไปยาว ๆ ทั้งภาพและสีที่โดดเด่น ความพริ้วไหวของตัวละคร ที่ดูคล่องแคล่วแต่ไหลรื่น ซีนแอ๊คชั่นล้วนทำออกมาได้จังหวะและสวยงามมาก แม้จะเพิ่งเริ่มนำเสนอเพียง EP เดียว แต่กลับเหมือนทิ้งปริศนาเอาไว้มากมาย แม้การดำเนินเรื่องจะรวดเร็วแต่ก็ยังเข้าใจได้ง่าย ใครที่เป็นแฟนคลับหนังจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล (MCU) แค่เห็นหน้าตัวละครก็ร้องอ๋อ แถมยังชวนให้คิดถึงหนังภาคเก่าๆ อีกด้วย





อีกสิ่งหนึ่งที่น่าชื่นชมในเรื่องนี้ก็คือการกล้าที่จะเอามุมมองด้านสิทธิสตรีเพศ ที่สมัยก่อนโดนกล่าวหาว่าเป็นเพศอ่อนแอ แข็งแกร่งไม่ได้เท่าผู้ชาย ซึ่งในเรื่องนี้ได้วางบทให้ “เพ็กกี คาร์เตอร์” ว่ามีความคิดอ่านพอๆ ที่เฉียบคม พร้อมกับมีความแข็งแกร่งของร่างกาย สามารถทำอะไรได้มากมายกว่าผู้ชายที่เคยปรามาสเธอไว้ ในส่วนของที่พระเอก “สตีฟ” ก็ยังมีมุมของความฮีโร่ในสายเลือด โดยเฉพาะการหยิบยกความกล้าหาญและเสียสละ ถึงขนาดยอมแลกชีวิตเพื่อเพื่อนได้


Comments