Ratatouille พ่อครัวตัวจี๊ด หัวใจคับโลก

  Ratatouille พ่อครัวตัวจี๊ด หัวใจคับโลก เรื่องราวของหนูตัวหนึ่งที่มีพรสวรรค์ในการทำอาหาร “เรมี่” ที่โชคชะตาของเขาต้องมาเจอกับเด็กหนุ่มนาม “ลิงกวินี่” ผู้ซึ่งไม่มีความสามารถในการทำอะไรสักอย่าง แต่ทั้งคู่ต้องร่วมมือกันเพื่อพิสูจน์ว่า “ใครก็ทำอาหารได้” ซีรี่ย์เกาหลี




 ตลอดชีวิตของเขา เรมี่ มีพรสวรรค์ด้านกลิ่นอันเป็นเยี่ยม และเขาก็มีความฝันที่แปลกประหลาดที่สุดสำหรับหนูตัวหนึ่ง ความปรารถนาอยากจะทำอาหารในภัตตาคารชั้นนำ ทำให้เรมี่ไม่เคยหวาดหวั่น ต่อปัญหาของการพยายามสร้างที่ทางของตัวเอง ในโลกของอาชีพที่เกลียดกลัวหนูเป็นที่สุด อีกทั้งแรงกระตุ้นของครอบครัว ที่อยากให้เขาพอใจกับวิถีชีวิตการคุ้ยหาเศษอาหารตามขยะ ของหนูทั่วๆ ไป มีเพียงความใฝ่ฝันที่เต็มไปด้วยแฟลมเบกับโซเท แต่เมื่อโชคชะตาบันดาลให้เรมี่ได้หล่นปุ๊ ลงในภัตตาคารปารีเซียงที่โด่งดัง ด้วยชื่อของเชฟในดวงใจของเขา เชฟ ออกุส กัสโตว์ เจ้าของคติ “ใครๆ ก็ทำอาหารได้” ที่เป็นแรงบันดาลใจของเรมี่เสมอมา ในไม่ช้า เขาก็พบว่าการถูกค้นพบในห้องครัว อาจเสี่ยงอันตรายสุดๆ ถ้าคุณมีหนวดและหาง




          ในขณะที่ความฝันของเรมี่ดูเหมือนจะสลายไปในอากาศ เขากลับพบสิ่งที่เขาต้องการ นั่นคือเพื่อนที่จะเชื่อในตัวเขา เด็กทิ้งขยะขี้อายของภัตตาคาร ผู้กำลังจะถูกไล่ออกจากงาน ตอนนี้ เมื่อไม่มีอะไรจะเสียอีกแล้ว เรมี่และ ลิงกวินี่ ก็สานสายสัมพันธ์มิตรภาพแน่นปึ้ก โดยมีร่างกายที่เงอะงะงุ่มง่ามของลิงกวินี่ เป็นตัวถ่ายทอดสมองที่สร้างสรรค์ของเรมี่ ซึ่งจะทำให้นครปารีสต้องตะลึง และนำพวกเขาไปสู่การผจญภัยเหลือเชื่อ ที่เต็มไปด้วยการหักมุมน่าขัน เรื่องสะเทือนใจ และชัยชนะที่น่าประหลาดใจ ซึ่งพวกเขาไม่มีวันไปถึงได้ หากขาดกันและกัน



Comments