เรื่องย่อหนัง The Breadwinner ปาร์วานา ผู้กล้าหาญ

   The Breadwinner ปาร์วานา ผู้กล้าหาญ เล่าเรื่องเมืองคาบูล อัฟกานิสถาน ครั้งที่ทาลิบันครองเมือง หนังการ์ตูนเป็นสื่อที่ดีเสมอในการถ่ายทอดเรื่องร้ายๆ ให้ดูง่าย รู้เรื่อง และด้วยใจเป็นกลาง มองเห็นทั้งสองด้านของปีศาจร้าย ไม่นับว่าหนังใช้วิธีเล่าเรื่องสองเรื่องพร้อมกัน  รีวิวหนังสยองขวัญ




การเดินเรื่องของภาพยนตร์เรื่องนี้ มี ปาร์วานา เด็กผู้หญิงอายุ 11 ปี ชาวมุสลิม เป็นตัวแสดงหลัก โดย ปาร์วานา และครอบครัว ซึ่งประกอบไปด้วย พ่อ แม่ พี่สาว และน้องชาย อาศัยอยู่ที่ กรุงคาบูล ประเทศอัฟกานิสสถาน ซึ่งปกครองโดยกลุ่ม ตอลีบัน พ่อของปาร์วานา เดิมทีมีอาชีพเป็นครูแต่เนื่องจากเขาประสบอุบัติเหตุในช่วงสมัยสงครามโซเวียตจึงทำให้ขาข้างหนึ่งของเขาพิการ จึงเป็นเหตุให้เขาไม่สามารถที่จะประกอบอาชีพครูได้อีกต่อไป จึงได้หันเหมาเป็นพ่อค้าหาบเร่ โดย ปาร์วานา มักจะติดสอยห้อยตามไปช่วยพ่อของเธอยามไปขายของที่ตลาดเป็นประจำ



แต่แล้ว ในวันหนึ่งพ่อของ ปาร์วานา ซึ่งถือว่าเป็นเสาหลักของครอบครัวถูกกลุ่มตอลีบันจับตัวไปอย่างไม่ยุติธรรม จึงเป็นที่มาของเรื่องราวที่ต้องแลกด้วย เลือด และ หยาดน้ำตา



เมื่อพ่อโดนจับไปแล้ว ชีวิตความเป็นอยู่ของ ปาร์วานา และครอบครัว ซึ่งประกอบไปด้วย แม่ พี่สาว และน้องชายที่ยังเป็นทารก เข้าขั้นวิกฤต เนื่องจากในอัฟกานิสสถานนั้น ผู้หญิงไม่สามารถออกไปใช้ชีวิตข้างนอกบ้านได้ลำพังหากปราศจากผู้ชาย แต่ ปาร์วานา ไม่มีทางเลือก ! เนื่องจากพ่อของเธอโดนจับไปขังในเรือนจำซึ่งติดต่อไม่ได้ และ ต้องใช้เงินจำนวนหนึ่งเพื่อใช้มอบให้เจ้าหน้าที่เรือนจำเพื่อพบหน้าพ่อของเธอ อีกทั้ง อาหาร ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับเธอและครอบครัวเริ่มร่อยหรอ สถาณการณ์รอบกายบีบบังคับให้เธอต้องลุกขึ้นมาทำอะไรสักอย่างเพื่อคนที่เธอรัก นั่นจึงทำให้ ปาร์วานา ต้องตัดใจทำในสิ่งที่เกินขีดความสามารถของเด็กหญิงวัยเพียง 11 ปี นั่นคือการตัดผมของเธอและปลอมตัวเป็นเด็กผู้ชายเพื่อที่จะได้สามารถออกไปใช้ชีวิตข้างนอกบ้านได้โดยไม่ผิดกฏ และ ยังสามารถหารายได้จากการทำงานเพื่อหาเงินมาจุนเจือครอบครัว




เรื่องราวในช่วงที่ ปาร์วานา ปลอมตัวเป็นเด็กผู้ชายคือหัวใจของเรื่อง ปาร์วานา จะโดนจับได้หรือไม่ว่าเธอคือเด็กผู้หญิง และ พ่อของเธอจะสามารถออกมาจากเรือนจำได้อย่างไร ปาร์วานา และครอบครัวจะก้าวผ่านความแร้นแค้น และเริ่มต้นชีวิตใหม่ด้วยความหวังได้หรือไม่ ทุกท่านสามารถรับชม ปาร์วานา ผู้กล้าหาญ ได้จากแอฟพริเคชั่นสตรีมมิ่งชื่อดังอย่าง Netflix


Comments